Con trai LeBron James: Bronny hay Bryce tiềm năng hơn? (2024)

LeBron James là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử NBA. Do đó khi các con trai của anh là Bronny và Bryce quyết định theo nghiệp bóng rổ, họ trở thành tâm điểm chú ý. Vậy giữa họ, ai có tiềm năng hơn?

Thống kê về thể chất giữa Bronny và Bryce

Bronny JamesThống kêBryce James
1m86Chiều cao1m93
95,4 kgCân nặng81,6 kg
2m01Sải tayChưa rõ

Bronny sinh năm 2004, chơi ở vị trí số 1 - hậu vệ dẫn bóng. Anh sẽ tham gia NBA Draft năm nay, 2024.

Trong khi đó, Bryce sinh năm 2007, chơi ở vị trí số 2 - hậu vệ ném bóng. Hiện Bryce đang chơi bóng rổ cho trườngSierra Canyon.

Bryce is only 15 years old and nearly the same height as LeBron 😳 Bro is gonna be a problem 💪🏽 pic.twitter.com/rzASmHGZgG

— NBA Memes (@NBAMemes) July 6, 2022

NBA LEAGUE PASS:Đăng ký ngay để theo dõi mọi trận đấu (Dùng thử 7 ngày MIỄN PHÍ)

Đánh giá về Bronny James

Bronny là người được đánh giá cao hơn so với Bryce khi cùng độ tuổi. Theo bảng xếp hạng RSCI, Bronny là tài năng xếp thứ 17 trong lứa cầu thủ của mình. Anh được đánh giá cao ở khả năng ném bóng và đặc biệt là phòng ngự. Kỹ năng phòng thủ là điểm nổi bật mà cậu cả của LeBron thể hiện ngay từ những ngày học trung học tại Sierra Canyon.

Bronny không phải cầu thủ có kỹ năng tấn công tốt như bố mình. Anh là một hậu vệ dẫn bóng có xu hướng điều phối bóng và kiến tạo cho đồng đội. Thể chất của Bronny thời điểm đó có thể sánh với một số cầu thủ tại NBA.

Tuy nhiên đà phát triển của Bronny đã bị chậm lại sau khi gặp sự cố về sức khỏe vào năm ngoái. Anh bịngừng tim trước khi mùa giải bắt đầu. Sau khi trở lại, Bronny chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất. Anh chỉ ghi trung bình 4,8 điểm mỗi trận với hiệu suất dứt điểm đạt 36,6% và 26,7% từ vạch 3 điểm. Màn trình diễn nghèo nàn đó khiến cơ hội đến NBA của Bronny giảm đáng kể.

Bronny được đánh giá là mẫu cầu thủ "3&D" (ném 3 điểm và phòng ngự), tuy nhiên chiều cao 1m86 là trở ngại khiến anh không thể kèm những "big man" đối thủ. Khả năng ném bóng chưa đạt hiệu quả cả cũng là vấn đề khiến nhiều tuyển trạch viên không đánh giá Bronny quá cao.

Bất chấp những lo ngại đó, Bronny vẫn có cơ hội được được chọn bởi những gì đã thể hiện ở cấp 3. Tuy nhiên vị trí của Bronny ở NBA Draft 2024 sẽ thấp, chỉ ở những lượt cuối vòng 2.

Đánh giá về Bryce James

Bryce vừa kết thúc năm thứ ba tại Sierra Canyon ở vị trí hậu vệ ghi điểm. Các tuyển trạch viên đánh giá Bryce chỉ ở mức 3/5 sao. 247 Sports đánh giá anh là tài năng xếp thứ 148 trong lứa của mình. TheoESPN, Bryce là tài năng xếp thứ 22 tại tiểu bang California vànằm ngoài top 100 toàn quốc.

Bronny thường ở top 50 trong lứa cầu thủ cùng tuổi, trong khi Bryce kém hơn khá nhiều. Anh không có thể chất tốt như anh trai, nhưng được cho là phù hợp hơn với NBA.Bryce còn nhỏ và cần thời gian để cơ thể phát triển đầy đủ hơn.Từ cấp 3, Bryce bắt đầu phát triển nhanh, cả về kỹ thuật lẫn thể hình. Bryce đã có những trận đấu tốt trước các đối thủ hàng đầu cùng lứa, nổi bật nhất làCameron Boozer, người xếp thứ 2 trong danh sách triển vọng của lứa sinh năm 2007.

Chơi ở vị trí hậu vệ ghi điểm, Bryce có khả năng thực hiện các cú ném 3 điểm đạt độ hiệu quả cao. Anh là một tay ném 3 giỏi, đồng thời cũng phòng ngự tốt. Bryce có nhiều cách để tạo ra cơ hội dứt điểm cho bản thân lẫn đồng đội. Chiều cao 1m93 của Bryce cũng phù hợp với yêu cầu về thể hình của NBA hơn so với Bronny, người chỉ cao 1m86.

Bryce James just dropped 21 points in a matchup against Cameron Boozer 👀🚨

LeBron was on the sidelines coaching for SFG 🔥@NikeEYB pic.twitter.com/OKtGkIXihi

— SLAM HS Hoops (@SLAM_HS) May 18, 2024

Để so sánh giữa 2 anh em, Bronny là người có khả năng vào NBA lớn hơn. Tuy nhiên Bryce là cầu thủ có tiềm năng hơn, bộ kỹ năng của anh có nhiều hướng để phát triển hơn so với anh trai của mình. Tuy nhiên Bryce cần nỗ lực rất nhiều để phát triển đúng với tiềm năng mình có.

XEM THÊM:LeBron James có chấp nhận hạ lương để thi đấu cùng con trai Bronny James tại Phoenix Suns?

Con trai LeBron James: Bronny hay Bryce tiềm năng hơn? (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Reed Wilderman

Last Updated:

Views: 5289

Rating: 4.1 / 5 (72 voted)

Reviews: 95% of readers found this page helpful

Author information

Name: Reed Wilderman

Birthday: 1992-06-14

Address: 998 Estell Village, Lake Oscarberg, SD 48713-6877

Phone: +21813267449721

Job: Technology Engineer

Hobby: Swimming, Do it yourself, Beekeeping, Lapidary, Cosplaying, Hiking, Graffiti

Introduction: My name is Reed Wilderman, I am a faithful, bright, lucky, adventurous, lively, rich, vast person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.